ไอเดียบ้านสวน หลังเล็ก-ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

แชร์ - ส่งบทความให้เพื่อน

ไอเดียบ้านสวน หลังเล็ก-ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

เป็นอีกแบบ ไอเดียบ้านสวน บ้านในฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ ซึ่งก่อสร้างท่ามกลางป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ล้อมรอบด้วยพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและเป็นสถานที่ที่มอบความสุขให้กับคนในครอบครัว ญาติพี่น้อง

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อุมา มณีฉาย (แอน) ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นครึ่ง โครงสร้างไม้ผสมคอนกรีต หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ พื้นที่ชั้นบนจะเป็นโครงสร้างไม้ เน้นระเบียงด้านหน้าบ้าน สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และนั่งทำกิจกรรมต่างๆ ภายในบ้านเป็นห้องเดียว ห้องน้ำอยู่ด้านล่าง ส่วนพื้นที่ด้านล่างเป็นโครงสร้างคอนกรีต สร้างห้องน้ำใต้ถุน ออกแบบด้านข้างบ้านเป็นลานพักผ่อนและมุมห้องครัว ตั้งโต๊ะเก้าอี้ไว้รับประทานอาหาร และนั่งทำกิจกรรมต่างๆ

ภายในบ้านมีพื้นที่กว้าง ติดตั้งพัดลมเพดาน ออกแบบให้มีหน้าต่างเพื่อให้ความสว่างและช่วยระบายอากาศภายในห้อง

เน้นระเบียงชั้นบนกว้าง เพื่อเอาไว้ใช้สอยต่างๆและเหมาะเป็นมุมชมวิวสวยๆของธรรมชาติรอบบ้าน

ใต้ถุนบ้านเทคอนกรีต และในส่วนมุมห้องครัวปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายไม้สีน้ำตาล ซึ่งดูโดดเด่นและเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนกลางป่า ที่เน้นโครงสร้างสวยงาม โดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมเน้นพื้นที่พักผ่อนกว้าง และปลูกพืชผักสวนครัว หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้สามารถดูแบบเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กคุณ อุมา มณีฉาย (แอน) ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อุมา มณีฉาย (แอน)


แชร์ - ส่งบทความให้เพื่อน
อ่าน :  ภูมิปัญญาชาวบ้าน ‘พญาแร้งให้น้ำ’ สูบน้ำได้ 24 ชั่วโมง โดยไม่ใช้ไฟฟ้า

เรื่องที่เกี่ยวข้อง